Hãy bắt đầu làm giàu cho bạn với cách kinh dinh áo xống nam hoặc với bất cứ cách nào phù hợp với bạn
I>Phântrò vè phát triển kinh dinh trong lĩnh vực quần áo Nam tại thị trường Trung Quốc
Mình sẽ lấy ví dụ từ thị trường Trung Quốc một thị trường gần giống với thị trường của Việt nam,ở đây ta sẽ phân tích nhu cầu và sự phát triển của thời trang nam nữ trong thời gian tới.
Theo lời Tom Murry, chủ toạ Calvin Klein Inc, khác với một số nơi trên thế giới, kinh dinh áo quần nam tại Trung Quốc phát triển mạnh hơn so vớiquần áonữ.Trong khi đó, tại Hoa Kỳ thị phần hàng may mặc dành cho nữ giới cao gấp 2,5 lần nam giới.
Helen Chen, CEO của PYE, một hãng bán buôn của một trong những nhà sinh sảnáo sơ mi namlớn nhất thế giới Esquel Group, cho rằng trong nhiều năm doanh số bán áo sơ mi cho nam đã tăng nhanh hơn so với nữ và họ đang tìm cách cung cấp nhiều chọn lựa hơn về chất liệu vải cũng như thiết kế cho mặt hàng loại này.
Theo ông Murry, Trung Quốc là một trong những thị trường mới nổi với dân số nam đông hơn nữ và nhiều nam có việc làm hơn nữ, do đó nam mua xống áo nhiều hơn. Chính phủ cũng thuê cần lao nam nhiều hơn nữ, và đây có thể cũng là một trong nhiều nguyên cớ khiến doanh nghiệp tại Trung Quốc phát triển thị phần kinh dinh hàng may mặc nam.
Thị trường áo xống nam Trung Quốc khá lớn do dân số đông, nền kinh tế phát triển nhanh, tốc độ thành thị hóa cao, mức sống và thu nhập cá nhân chủ nghĩa ngày càng tăng. Quờ quạng những yếu tố này đang có lợi cho ngành công nghiệp may mặc tại Trung Quốc.(Các nguyên tố này cũng không khác Việt Nam là mấy)
Theo mỏng từ Frost & Sullivan, hãng tư vấn từ Hoa Kỳ, ngành công nghiệp may mặc Trung Quốc đã đủ độ chín nhưng vẫn còn giữ vững tốc độ tăng trưởng nhanh. Trong đó, thị phần xống áo nam với 260 tỉ yuan (40,87 tỉ USD) năm 2008 đã tăng lên xấp xỉ 348 tỉ yuan (54,5 tỉ USD) trong năm 2010 và được dự đoán sẽ phát triển bình quân 16,9 % mỗi năm. Báo cáo cũng cho biết trong năm 2015 giá trị thị trường có thể vượt 700 tỉ yuan.
Cũng theo Frost & Sullivan, trong 2010 xống áo và đồ trangquần áo namsức phụ nữ được ước tính khoảng 425,2 tỉ yuan (66,25 tỉ USD), tăng 18,3 % so với mức làng nhàng tuổi 2005 –2010. Ước lượng thị trường này sẽ tăng lên 847,5 tỉ yuan (132,84 tỉ USD) trong năm 2014, tương đương 18,8 % mỗi năm. Trong năm 2014 thị trường sẽ tăng suýt soát 4,6 lần thị trường trong năm 2005.
"Tuy hàng may mặc nam tăng với tốc độ nhanh tại Trung Quốc, thị trường áo quần nữ cũng sẽ phát triển hơn do phụ nữ thích mua nhiều xống áo hơn nam”, theo Frost & Sullivan.
Các chuyên gia cho rằng tình hình chung về ngành công nghiệp này của Trung Quốc khá lạc quan, tuy có sự cạnh tranh giữa các hãng quốc tế và nội địa khi nền kinh tế càng ngày càng phát triển và sức mua của từng lớp bình dân cấp 2 và cấp 3 tăng lên.
II>Hãy học theo cách kinh doanh thời trang của người Nhật-Ông Tadashi Yanai
Con đường tạo dựng sự nghiệp của vị
Tùng san Time (Mỹ) ngày 18/4 đã công bố danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2013. Nhà sáng lập chuỗi cửa hàng áo quần Uniqlo của
Tadashi Yanai hiện là
Ôngthời trang sỉTadashi Yanai, tỷ phú giàu nhất Nhật Bản. |
Nhưng con đường tạo lập sự nghiệp của vị
Đến năm 1968, dưới bàn tay thần kỳ của nhà lãnh đạo Tadashi Yanai, Fast-Retailing đã có chi nhánh tại hầu hết các tỉnh và thị thành. Với tài lãnh đạo cùng sự thông minh, táo bạo và tham vọng, ông đã phát triển nhanh chóng công ty của mình trong lĩnh vực bán lẻ và trở nên một hãng bán lẻ thời trang phát triển nhanh nhất nước Nhật, đánh bại các đối thủ “sừng sỏ” ra đời từ trước công ty này hàng chục năm.
III> Nào còn hiện nay ta sẽ nói chuyện giữa bạn và tôi nhé:
Trước khi bắt đầu kinh doanh các bạn hãy đi làm mướn đã nhé,hãy tích cóp cho mình những kinh nghiệm thực tiễn cũng như hãy tích cóp đủ vốn liếng tối thiểu để bắt đầu khởi nghiệp,nếu ai kêu họ thành công mà không phải học hỏi đều là "chém gió" cả. Giasiaothun.Com sẽ phân tách và bạn hãy chọn lọc cho bản thân mình nhé.
Sau vài năm làm việc bạn tích góp được khoảng từ 20 - 30 triệu đồng và muốn ra làm ăn riêng, trở nên ông/bà chủ nhưng bạn lưỡng lự chưa biết khởi đầu từ đâu, nên chọn kinh doanh sản phẩm gì.
1. Mở cửa hàng kinh doanh trang sức
Theo anh Phạm Thanh Nguyễn, chủ cửa hàng trang sức thời trang A3 tại Trung tâm thương mại Vinh Lộc (Bình Chánh, TP.HCM), ngoài trang sức vàng, bạc truyền thống, bây chừ giới trẻ rất chuộng trang sức thời trang được làm từ hạt đá, cườm, gỗ... Bởi các đặc tính model, rẻ tiền và dễ đổi thay (chưng diện theo trang phục).
Để kinh doanh mặt hàng này người chủ cửa hàng cần số vốn khoảng 30 triệu đồng, điều quan yếu hơn là phải có năng khiếu thẩm mĩ và đôi bàn tay khéo.
Khi chọn địa điểm kinh dinh bạn nên lưu ý đây là mặt hàng xa xỉ nên không hạp với khu dân cư cần lao hay dân bình dân. Bạn nên chọn địa điểm kinh dinh gần khu vực có nhiều nhân viên văn phòng hoặc có thể thuê mặt bằng tại siêu thị, trọng điểm thương nghiệp.
Ban sơ bạn chỉ cần thuê mặt bằng chừng 25 - 35m2 trên một con đường vừa phải, có giá khoảng từ 3-5 triệu đồng/tháng. Phí tổn trang trí cửa hàng khoảng 6 triệu đồng (bao gồm cả tủ kính). Bạn đến các cửa hàng bán ma-nơ-canh (người mẫu) trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3) mua một số cổ nhựa mẫu dùng để treo đồ trang sức. Ngoài ra, nên dùng thêm các tấm màn sáo (màn tăm tre) để treo trang sức, vừa đẹp vừa rẻ (đỡ phải đầu tư đóng nhiều tủ kính).
Muốn kinh dinh trang sức đã được làm sẵn bạn có thể đến chợ Kim Biên (Q.5) & Bình Tây (Q.6) để tìm hàng. Tuythời trang sỉnhiên, đối với mặt hàng thời trang khách hàng ít thích các sản phẩm đại trà, bày bán hàng loạt trên thị trường. Bởi thế, bạn nên mua nguyên liệu sau đó về tự thiết kế sản phẩm (tham khảo mẫu trên các tập san thời trang, phim ảnh...).
Hiện hồ hết các shop kinh doanh mặt hàng này thường nhập nguyên liệu (đá màu, đá thiên nhiên, phalê, dây...) Từ nước ngoài (Thái Lan, Thượng Hải, Hồng Kông...). Song theo anh Nguyễn, đó là cách nói cho sang chứ phần nhiều các nguyên liệu làm trang sức có xuất xứ từ Trung Quốc.
Tại VN mặt hàng này được bán buôn với số lượng lớn tại Cư xá Đại Quang Minh (Châu Văn Liêm, Q.5). Bạn chỉ cần cầm vài triệu đồng đến đây là đã có thể tha về rất nhiều nguyên nguyên liệu lạ, sau đó tuỳ óc thẩm mĩ và khéo léo# của mỗi người để cho ra sản phẩm trang sức “không đụng hàng”.
Do đặc tính của ngành hàng, mức lãi thường ngày của một món đồ trang sức thời trang là 100% hoặc hơn (giá trị gia tăng do công bạn sưu tầm vật liệu lạ và thực hành sản phẩm thủ công).
2. Cửa hàng hoa tươi
Với những bạn gái yêu hoa, công việc kinh doanh hoa mang lại cho bạn nhiều xăm. Tiệm hoa nên ở các địa điểm đông người tương hỗ như các ngã tư đường, gần chợ, cao ốc văn phòng... Mặt bằng kinh dinh hoa không cần lớn, chỉ cần khoảng 30m2.
Kinh doanh hoa tươi đòi hỏi bạn phải có tay nghề, theo chị Quyên, chủ một cửa hàng hoa trên đường Lê Văn Sĩ (Q.Tân Bình), trước khi mở shop hoa chị đã từng đi làm công 2 năm (viên chức cắm hoa) cho một số cửa hàng hoa rồi sau đó mới tự mở shop cho riêng mình. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp duy nhất, chị Thuỳ Vũ (Công ty Thế Giới Hoa Tươi) cho biết, bạn trẻ có thể đến Nhà Văn hoá đàn bà (Q.3) để học qua các lớp cắm hoa để rèn luyện tay nghề của mình.
Khác với trang sức, kinh doanh hoa tươi lại là nghề khá khó nhọc, muốn có hoa đẹp và rẻ bạn phải ra chợ sỉ từ 3-4 giờ sáng. Hiện TP.HCM có áo thun nam có cổ burberry ở đây 3 nơi cung cấp hoa sỉ là Hồ Thị Kỷ (Lý Thái Tổ, Q.10); Đầm Sen (Lãnh Binh Thăng, Q.11) và Hậu Giang (Hậu Giang, Q.6). Sau khi vận chuyển hoa về bạn còn phải làm sạch hoa như cắt gai (hoa hồng), tỉa lá, cành...
Số vốn đầu tư vào shop hoa nếu khéo tiêu chỉ tốn khoảng 20 triệu đồng, chủ yếu là tiền thuê mặt bằng, mua đồ trang trí và một số vật liệu cần thiết... Tiền vốn lưu động để lấy hoa hằng ngày chỉ cần 3 - 4 triệu đồng.
Mức lời bình thường của một giỏ hoa tươi từ 100 - 200%. Nếu khéo léo# bạn có thể làm tăng giá trị giỏ hoa lên đến vài trăm phần trăm, tỉ dụ một lẵng hoa có 20 hoa Tulip giá thường ngày trên thị trường là 350.000đ nhưng lẵng hoa của bạn được trang trí cầu kỳ hơn: trên mỗi cánh hoa Tulip được phun màu lên thành nhiều màu, thậm chí còn gắn cả hạt đá, hạt bẹc (lệ giả) trên mỗi đoá hoa... Thì bạn có thể bán bó hoa này với giá 600 - 700.000đ.
3. Shop áo quần thời trang nam nữ
Shop quần áo thời trang đòi hỏi diện tích phải rộng, ít nhất cũng từ 40m2 trở lên mới tạo được cảm giác thoải mái cho khách hàng. Vốn đầu tư cho shopquần áo namcũng nhiều hơn 2 ngành trên. Thành thử, 30 triệu đồng chỉ là số vốn tạm đủ ban đầu, sau đó bạn phải vừa kinh doanh vừa phát triển tích cóp thêm vốn vào để làm phong phú nguồn hàng.
TạiThời trang áo thunTP.HCM có 3 chợ sỉ chuyên cung cấp áo quần may sẵn (hàng VN, hàng Trung Quốc, Hồng Kông, Thái Lan...). Trong đó, chợ Tân Bình (Q.Tân Bình) là chợ bình dân nhất, hàng ở đây giá rẻ nhưng đẵn là để phục vụ cho thương gia ở các tỉnh, chợ Bình Tây (Q.6) cũng vậy. Nếu kinh doanh ở TP lớn bạn nên lấy hàng ở chợ An Đông (Q.5). Đây là nơi cung cấp xống áo thời trang đủ các thứ hạng và nguồn hàng phong phú (trong & ngoài nước).Hoặc nếu bạn chọn lựa làáo quần nam nữ xuất khẩuđặc biệt làáo thunthì có thể ghé mìnhGiasiaothun.Com.
Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chủ cửa hàng thời trang Action (Q.Bình Thạnh) cho biết kinh nghiệm: “Bán hàng thời trang phải siêng đi lấy hàng và mỗi lần chỉ lấy ít thôi như vậy sẽ không bị ôm hàng nhiều và dễ thay đổi mẫu mã mới,” - chị Thủy nói.
Ngoại giả, theo chị Thủy, kinh dinh áo xống cũng nên kinh dinh thêm phụ kiện thời trang như kẹp tóc, dây nịt, túi xách hoặc y phục lót... Để khách hàng có nhiều sự chọn lựa. Được biết, mức lợi nhuận của mặt hàng xống áo thời trang từ 30 - 80%.
Còn để được giá tốt cạnh tranh thì các bạn nên gom một số vốn tương đối để có thể lấy hàng số lượng lớn để được giá đầu vào tốt hơn.
4. Đại lí Bưu điện
Thời trang áo thunNgành này tuy không phải là mới nhưng nếu chịu khó bạn cũng có thể có thu nhập tốt từ mô hình này. Chị Kim Uyên hiện đang làm chủ 3 đại lí bưu điện tại quận Gò Vấp cho hay, kinh dinh Bưu điện được cái lợi thế là người chủ không phải đứng ra hi vọng trực tiếp mà vẫn dễ dàng cai quản viên chức (duyệt phần mềm máy tính) nên cùng lúc có thể làm nhiều việc hoặc đầu tư nhiều địa điểm khác nhau.
Theo kinh nghiệm của chị Uyên, làm đại lí Bưu điện nên chọn địa điểm gần dài (cấp 2 hoặc 3) và khu vực có nhiều công nhân ở (tốt nhất là gần các khu chế xuất, khu công nghiệp). Một lưu ý nữa là kinh dinh bưu điện không nên thuê mặt bằng giá cao (tốt nhất là khoảng từ 1,5 - 2,5 triệu đồng, tùy vị trí).
Một đại lí Bưu điện chỉ cần đóng khoảng 4 phòng nghe điện thoại (trung bình 1,3 triệu đồng/phòng), gắn 4-6 lines điện thoại (giá từ VNPT hiện khoảng 650.000đ/lines), máy vi tính + phần mềm tính cước (700.000đ/line) và máy điện thoại... Tổng cộng phí sắm sanh cho một đại lí Bưu điện khoảng 12 triệu đồng.
Chị Uyên cũng tiết lộ thêm một vấn đề rất “tế nhị” nữa là nếu không biết cách “lót tay” kiên cố bạn khó mà xin mở được đại lí Bưu điện cho dù là VNPT, Viettel hay SPT... Chị Uyên tiết lộ mỗi đại lí bưu điện của chị tốn đến gần 10 triệu đồng “đi đêm”. Như vậy, tổng chi phí phải đầu tư vào 1 đại lí bưu điện tươm tất khoảng 22 triệu đồng. Mức lãi thực (khác với mức lãi do bưu điện qui định) khoảng 30%.
Theo kinh nghiệm của chị Uyên, để kiếm thêm phí tổn trang trải mặt bằng ngoài dịch vụ bưu điện ra bạn có thể đặt thêm một máy chụp hình Hàn Quốc (giá máy mới khoảng 15 triệu đồng). Khách hàng tuổi teen như học sinh, sinh viên hoặc công nhân rất “mê” dạng chụp hình lấy liền này.
5. Quà lưu niệm
Quà lưu niệm là ngành hàng đang được giới kinh dinh tại TP.HCM đánh giá là ngành rất tiềm năng. Khi đời sống vật chất đã khá lên người ta quan hoài nhiều hơn đến các món ăn tinh thần, trong đó có quà lưu niệm. Trong năm 2005 có khá nhiều cửa hàng quà lưu niệm (gift shop) mới ra đời như Hân gifts, Tínị, Xì-Chảnh...
Muốn kinh doanh mặt hàng này bạn phải chịu thương chịu khó đi “lùng” hàng “độc” để tạo phong cách riêng cho shop. Nguồn hàng quà lưu niệm chủ yếu vẫn là hàng Trung Quốc đổ về chợ Kim Biên & Bình Tây. Hoặc bạn có thể chọn một sản phẩm nào đó để tập trung đi chuyên sâu như shop Đèn Xinh chẳng hạn, chỉ chuyên bán các mặt hàng đèn rất ấn tượng.
Ngoài số vốn đầu tư khoảng 20 - 30 triệu đồng cho shop nếu có khả năng bạn nên xây dựng một trang web kinh doanh qua mạng. Đây là một trong những mặt hàng dễ dàng kinh doanh qua mạng nhất. Chỉ cần bạn chụp hình sản phẩm, post lên web kèm giá và tính năng sản phẩm để chào hàng. áo thun nam abercrombie vnxk read more Với những người làm việc bận rộn chọn quà lưu niệm qua mạng là giải pháp tiết kiệm thời kì đáng được quan hoài. Hoài để xây web ban đầu khoảng 15 triệu đồng, Ngoài ra phải có viên chức biết quản ngại website và nhận đơn hàng trên mạng.
Hàng lưu niệm bình thường có mức lãi từ 30 - 70%, nếu giao hàng tận nơi tính thêm 30%.
Để kinh doanh thành công, bạn nên chọn ngành nghề bạn thật sự yêu thích, chỉ có làm những việc mình ham thì bạn mới có thể làm đến nơi đến chốn. Các gợi ý trên chỉ là giúp bạn có thêm thông báo để mạnh dạn tìm hướng khởi nghiệp cho riêng mình.
Giasiaothun.Com
Khuyến mãi là một trong những giải pháp thu hút khách hàng của Hệ thống Siêu thị Dabaco .
Kỳ nghỉ lễ liền kề với ngày nghỉ cuối tuần cũng là lúc người dân dành thời gian chuẩn bị mua sắm dịp đầu năm học mới. Các shop thời trang, cửa hàng kinh doanh quần áo trên các tuyến phố, các chợ những ngày này cũng hút khách mua. Bận rộn nhất vẫn là những tiểu thương chuyên doanh quần áo trẻ em tại các chợ truyền thống. Những gian bày biện váy áo thời trang, quần Jean, đồng phục học sinh thu hút nhiều sự chú ý, lựa chọn của các bà mẹ. Chị Đặng Thị Sim, khách mua hàng tại chợ Nhớn (thành phố Bắc Ninh) chia sẻ: “Ngay sau Quốc khánh là tới ngày tựu trường của các con, mình cũng muốn sắm thêm cho các con bộ quần áo đẹp để diện đi chơi hay đi học đều được”.
Nắm bắt nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao trong dịp Quốc khánh 2-9, hệ thống siêu thị, các cửa hàng, đại lý, quầy kinh doanh trong tỉnh đã nhập về và bày bán với lượng hàng hóa dồi dào. Tuy một vài nhóm hàng có tăng giá (3 - 7%) trong ít ngày gần đây nhưng bù lại, các doanh nghiệp, nhà phân phối, các siêu thị thương mại lại có các chương trình giảm giá, khuyến mãi giúp lôi kéo sức mua.
Theo thông tin từ Sở Công Thương, từ cuối tháng 7 đến nay Sở đã tiếp nhận gần 200 thông báo chương trình khuyến mãi hàng hóa vào dịp lễ Quốc khánh 2-9. Sản phẩm khuyến mãi tập trung chủ yếu vào hóa mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, lương thực - thực phẩm… Trong đó, nhiều đơn vị hưởng ứng mạnh mẽ như hệ thống Siêu thị Dabaco (thành phố Bắc Ninh), Siêu thị Từ Sơn, Siêu thị Mạnh Đức (thị xã Từ Sơn)… Mặc dù thường xuyên thực hiện các hoạt động khuyến mãi cho khách hàng, nhưng nhận định dịp này là cơ hội tốt để kích cầu tiêu dùng, những Siêu thị này đã triển khai hàng loạt chương trình như: Bán hàng giảm giá từ 5 - 20% cho một số sản phẩm thời trang, hóa mỹ phẩm; tặng quà đi kèm sản phẩm…
Hiện nay, chương trình khuyến mãi đã trở thành một trong những giải pháp hữu hiệu, đã và đang phát huy hiệu quả, kích thích sức mua, bán hàng trên thị trường tạo đà cho các cơ sở kinh doanh gia tăng doanh thu cho cả tháng 9 và các tháng cuối năm.