Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Karan Việt Nam quần áo nam - Những điều cần biết về áo sơ mi nam

Chắc hẳn quý ông nào cũng có ít nhất 1 chiếc áo sơ mi trong tủ đồ của mình, áo sơ mi nam là trang phục lịch sự, nhã nhặn, luôn đem lại phong cách tao nhã cho nam giới. Tuy được dùng rộng rãi, nhưng việc lựa chọn áo sơ mi sao cho thích hợp với mỗi người không phải là chuyện nhỏ.

Hiểu hơn về những chi tiết, kiểu dáng của áo sơ mi sẽ giúp bạn có được cái nhìn sâu sắc hơn về loại áo không thể thiếu nơi công sở này.

Tiêu chuẩn về sự vừa vặn của áo sơ mi nam

Một chiếc áo dù cóquần áo namđắt tiền bao nhiêu cũng vô giá trị nếu nó không vừa vặn. Bạn nên chọn một chiếc áo thoải mái không quá rộng (vì áo rộng không còn hợp mốt), nhưng cũng không nên quá ôm. Cách dễ nhất biết độ vừa của thân áo là phê duyệt phần ngực. Một chiếc áo vừa vặn phải ôm lấy ngực bạn một cách gọn gàng mà không làm cho những chiếc khuy bị chằng kéo.

Những kiểu cổ áo sơ mi nam

Cổ áo là một chi tiết rất quan trọng, góp phần tạo nên những phong cách khác nhau. Một chiếc áo cổ cao vừa, không quá rộng sẽ bù lại cho một khuôn mặt nhỏ, trong khi một chiếc cổ thấp sẽ càng làm cho khuôn mặt vốn dài càng dài hơn. Chiếc áo sơ mi vừa vặn phải có cổ ôm sát, nhưng vẫn tạothời trang sỉcảm giác thoải mái khi cài hết cúc. Bạn có thể thử bằng cách đút ngón cái của mình vào bên trong cổ áo, nếu nó không làm bạn nghẹt thở, thì chiếc áo được xem là vừa.

Có ba loại cổ phổ biến cho áo sơ mi, cổ nhọn, cổ bẻ ngang và cổ có khuy cài. Hãy cùng bắt đầu với kiểu áo sơ mi cổ nhọn thông dụng và dễ mặc nhất trong thời trang công sở.


Áo sơ mi nam cổ có khuy cài

Giống như tên gọi, kiểu áo này có đính kèm 2 chiếc khuy nhỏ ở hai bên cổ, giúp nhất thiết vị trí của cổ áo. Trend mới nhất dành cho loại áo này là cài cho tới chiếc cúc rốt cuộc trên cổ, cố nhiên là không cần cravat. Đây còn gọi là phong cách “mọt sách” hay vintage rất thịnh hành hiện. Để hoàn thiện hơn thì bạn nên phối áo với quần chinos và một đôi desert boots.


Áo sơ mi nam cổ nhọn

Đây là kiểu cổ áo có tính truyền thống và áp dụng rất cao. Bạn có thể kếtThời trang namhợp những chiếc áo này ở cả phong cách công sở (formal) lẫn thường nhật (casual). Thiết kế hình học vót nhọn của cổ áo giúp nó hài hòa với cravat hoặc ngay cả để cổ trơn. Ráo trọi hơn nữa là sơ mi cổ nhọn còn hợp với hồ hết vơ các loại cổ Áo blazer hiện giờ.

Bạn có thể kết hợp áo sơ mi kiểu này với bộ suit dạng truyền thống, cravat để đi làm, hoặc mặc cùng blazer, các kiểu quần chinos, quần tây dáng đứng cùng với giày loafers, để có được phong cách thoải mái khi ra đường.


Áo sơ mi nam cổ ngang

Đâythời trang sỉxác thực là dáng áo dành cho  mua áo xống sỉ giá rẻ  giới công sở với thiết kế đặc biệt của cổ áo làm nổi bật nút thắt cravat. Những chiếc áo cổ ngang mang thuộc tính lịch duyệt, sang cao. Với khoảng cách đáng kể giữa hai phần cổ áo, bạn sẽ chẳng thể quên được một chiếc cravat được thắt nút to khi diện kiểu áo này.

Áo cổ ngang phối đẹp nhất với những bộ suit mẫu mã đương đại, cravat trơn màu, Khăn vuông và một đôi giày oxford cổ điển.

Những kiểu cổ tay áo sơ mi nam

Cùng với cổ áo thì đây là một chi tiết quan trọng tạo nên phong cách cho một chiếc áo sơ mi. Bây chừ, áo sơ mi cho quý ông rất đa dạng về thiết kế ở phần cổ tay, nhưng tựu trung thì có 2 loại cơ bản nhất.


Áo sơ mi nam kiểu cổ tay cơ bản

Đối với những chiếc áo không cần khuy măng-sét thì cũng nên có ít nhất một chiếc nút ở cổ tay áo và một chiếc nút khác cùng size hay nhỏ hơn nằm trên cánh tay áo một tẹo. Nếu bạn thích cá tính hơn thì chọn loại có 2 nút nơi cổ tay áo, và không có chiếc nút nhỏ ở trên cánh tay áo.


ÁoThời trang namsơ mi nam cổ tay kiểu Pháp

Hay còn gọi là tay cài măng-sét đúp. Là loại cổ tay được xắn gập lên 2 lớp và cài nút lại. Loại này hạp với những người đứng tuổi một chút và trông qua hơn nhờ vào phụ kiện là chiếc nút cài

Trước đây, chợ Nghĩa Tân đã từng được người dân phản ánh về vấn đề này.

Vẫn biết, việc người bán hàng không coi khách ra gì không phải bây giờ mới có, nhưng gần đây, hiện tượng này ngày càng phổ biến, “khét tiếng” hơn rất nhiều, khiến người mua hàng ngày càng khó chịu.

Chứng kiến mới biết, “khách hàng là thượng đế” ở chợ này là điều “xa xỉ”. Vẫn biết là “thuận mua, vừa bán” nhưng các tiểu thương chẳng những không tiếp đón khách mà còn kênh kiệu ra mặt.

Ngay tại sạp hàng quần áo, có một bạn động tay vào chọn cái quần nhưng quá rộng nên không mua, người bán hàng ngay lập tức lấy cớ phải vía để buông những lời nhục mạ, chửi bới khách không ngớt. Thậm chí, còn cầm ngay cái quần đó vòng qua vòng lại dưới chân đuổi khách đi.

Đặc biệt, giá cả chợ này được người bán nói thách với giá quá cao so với thực tế, người mua buộc phải trả giá nhưng bị người bán chửi lại ngay, nào là: “Người ta đi ăn   quần áo giá sỉ  tại đây  cướp được chắc”, “mấy con khùng đến hàng bà… không có tiền thì cút…”, “hàng lấy đắt rồi, mua được thì mua, không mua thì biến”…

Điều đáng nói, người bán hàng ở chợ này có thể "đuổi vía" khách mua bất cứ lúc nào, không nhất thiết phải là buổi sáng mở hàng, mà ngay cả giữa trưa, buổi chiều cũng đều được xem là “chưa mở hàng nên nặng vía”.

Hình thức đuổi khách hàng thì có nhiều lắm, ví như: Rắc muối gạo trừ vía, lấy đồ phủi phủi hoặc đảo qua đảo lại dưới chân hay kiếm giấy đốt lên hỏa vía…. Khách mà chưa chịu đi thì lườm nguýt, chửi rủa.

“Người ta mua mất tiền chứ có ăn không mà ghê ghớm quá mức…” -  một người mua hàng chia sẻ.

Điều vô lí ở đây là, nếu người bán hàng chửi khách thì không sao, nhưng nếu khách hàng đôi co lại thì chắc chắn sẽ có vụ đụng độ ngay tức thì.

Có người bán hàng lâu năm ở chợ nói: “Trước đây chợ này đông đúc lắm, hàng quán bán sướng tay chứ không như bây giờ. Do nhiều cô bán hàng quá đanh đá, đôi co với khách hàng thì như cơm bữa. Tóm lại là ghê gớm, chẳng coi khách ra gì nên dạo này vắng khách”.

Hỏi người bán hàng trong sạp, có chị nói: “Vì những người chanh chua nên người ta đi chợ mua đồ thì chủ yếu loanh quanh bên ngoài chợ, những chỗ bán hàng nhỏ lẻ chứ không dám vào những sạp hàng phía trong. Vì thế, hàng hóa ế ẩm là chuyện đương nhiên…”.

Đây là vấn đề của văn hóa ứng xử, ngày càng trở nên cần thiết đối với con người hiện đại. Đặc biệt, thời buổi kinh tế thị trường, lời nói càng trở nên cần thiết trong kinh doanh. Vậy mà chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội lại tồn tại những tình huống gây bức xúc không nhỏ đối với đa số khách hàng khi đến chợ này. Không những hình ảnh người bán hàng ngày càng xấu đi trong mắt khách hàng, mà còn làm ảnh hưởng đến một bộ phận tiểu thương buôn bán lâu năm trong khu chợ.