Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

"Cân đo" phong cách của 4 Hoa hậu trẻ thời trang sỉ và nổi nhất Việt Nam - Kenh14.vn

Thu Thảo

Đăng quang đã 1 năm, Hoa hậu 2012Đặng Thu Thảovẫn được đánh giá là một trong những tên tuổi ''sạch'' hiếm hoi của làng giải trí Việt. Cô không gấp bước chân vào các hoạt động của showbiz như nhiều dung nhan khác,Thu Thảocốt tử dành thời kì của mình cho các hoạt động từ thiện và trau dồi kiến thức ở trường học. ỞThu Thảotoát lên vẻ đẹp tinh khiết, thánh thiện. Đi kèm theo đó là lối phong cách thời trang kín đáo, nữ tính và dịu dàng, dễ làm xiêu bất kỳ ai khó tính nhất.

Xét cho cùng,Thu Thảocó một "công thức" thời trang dễ đoán. Cô thường diện những chiếc váy dài chấm gót hoặc ngang đầu gối, với các tông màu như trắng, đỏ, hồng, tím. Thảng hoặc, Hoa hậu 2012 xuất hiện với những bộ cánh mang hơi hám công sở đầy tao nhã.


Một điểm đặc biệt trong phong cách thời trang yêu thích củaThu Thảochính là cô "nghiện" gam màu trắng. Có thể nhận thấy nhờ khuôn mặt hài hòa, vóc dáng mảnh mai nên dù diện trang phục trắng theo phong cách nàoThu Thảovẫn rất trội.

Sắc tím rất kén người mặc. Có lẽ,Thu Thảolà người đẹp hiếm hoi của Vbiz có thể chinh phục tông màu này. Khi diện tông màu này, cô chuộng style đơn giản, không cầu kỳ hay làm quá.

Ngọt, phong phanh trong sắc tím oải hương hay hồng đào.

Tôn da tối đa với gam màu đỏ rực rỡ.

Hi hữu, Hoa hậu 2012 xuất hiện với những bộ cánh mang hơi hướng công sở đầy cao nhã.

Thuthời trang sỉThảokhông quá hoa mỹ trên thảm đỏ, và cũng giản dị ngoài đời thường. Cô diện những món đồ trẻ trung, hợp tuổi và dáng, không phụ thuộc vào thiên hướng, không quá trổi nhưng cũng chẳng bị nhạt nhòa.









Đời thường, cô diện những món đồ trẻ trung, hợp tuổi và dáng, không phụ thuộc vào xu hướng, không quá trội nhưng cũng chẳng bị nhạt nhòa.

Mai Phương Thúy

Năm 2006,Mai Phương Thúyđăng quang ngôi vị Hoa hậu. Khi ấy, công chúng nghĩ rằng ngoài chiều cao và học thức đáng ái mộ thìMai Phương Thúykhông có điểm gì đáng để ý, thậm chí cô còn có phần rất "quê kiểng". Cuộc sốngMai Phương Thúycó nhiều đổi thay lớn sau khi đăng quang, nhưng xem ra gu  thời trang của cô thì vẫn kém tinh tế và trông rất rườm rà, lòe loẹt, không sang. Gần 2 năm đổ lại đây,Mai Phương Thúythay đổi 180 độ: làn da trắng trẻo mịn màng, thân hình thuôn hơn hẳn. Mỗi lần xuất hiện trên thảm đỏ là Hoa hậu 2006 lại lôi cuốn được sự quan hoài cao độ từ báo giới.

Hiểu rõ lợi thế về sắc vóc của chính mình,Mai Phương Thúyđã "lăng xê" nhiệt liệt những chiếc đầm dạ hội với phần thân váy xẻ cao hút, còn phần ngực lại "sâu vô tận" hay đầm đuôi cá "khoe khéo" vòng 3. Chính kiểu trang phục này đã giúpMai Phương Thúyxây dựng thành công hình ảnh một cô Hoa hậu quyến rũ, gợi cảm và thời thượng. Bên cạnh đó, cô còn "chăm" diện những chiếc váy ngắn đơn sắc. Nhìn chung, phong cách củaMai Phương Thúygợi cảm, quyến rũ nhưng phần nào đã nhàm mắt.

Hiểu rõ lợi thế về sắc vóc của chính mình,Mai Phương Thúyđã "lăng xê" nồng nhiệt những chiếc đầm dạ hội với phần thân váy xẻ cao hút, còn phần ngực lại "sâu bất tận".

NgoàiThời trang áo thunnhữngáo xống namkiểu đầm xẻ tà thìMai Phương Thúycũng tự "đóng khung" mình trong khối trang phục dạ hội đuôi cá thướt tha, lộng lẫy...

... Hay váy ngắn đơn sắc, trẻ trung.

HiếmThời trang namhoi mới thấy cô diện những y phục phá cách một tí.

Thời kì gần đây,Mai Phương Thúycũng "trẻ hóa" phong cách thảm đỏ với những trang phục cá tính hơn. Tuy nhiên, cách phối hợp của cô vẫn chưa được hoàn hảo.

Tuy nhiên, đối chọi với phong cách kiêu sa khi làm tâm điểm đêm tiệc, phong cách đời thường củaMai Phương Thúytrực tính khiến người ái mộ thất vọng. Không chỉ đơn giản với y phục đời thường, Hoa hậu còn bị đánh giá là xuề xòa với những bộ cánh thiếu chỉn chu và trưng diện không hợp khuynh hướng. Thậm chí, đôi lần cô còn bị "la ó" vì những sự cố phản cảm về trang phục.


Không chỉ "trẻ hóa" trên thảm đỏ, đời thường, Hoa hậu 2006 cũng muốn quay trở lại hình tượng "hot girl" với tóc mái bằng điệu đà, áo dáng dài theo style "giấu quần".


Cô "giấu quần" bằng những chiếc áo sơmi dáng dài hoặc áo jersey.

Hãn hữu, Hoa hậu bị "la ó" bởi những y phục...


... Hay phụ kiện bị đánh giá là phản cảm.

Street style củaMai Phương Thúythẳng thớm bị làm quá...


... Hoặc xuề xòa quá chừng.

Thùy Dung

Ngay khi mới đăng quang năm 2008,Thùy Dunglà Hoa hậu nhận được nhiều chỉ trích từ công chúng nhất trên cả góc cạnh dung nhan lẫn học vấn. Thế nhưng theothời trang sỉthời gian,Thùy Dungđã có nhiều thay đổi ngỡ ngàng về cả ngoại hình: từ khuôn mặt, phong thái cho đến gout thời trang. Khuôn mặt to bè hồi xưa nay đã thư thái hơn, vóc dáng mảnh dẻ và quyến rũ hơn hẳn. Đi kèm theo những đổi thay đó là bước tiến về phong cách thời trang.

Trong số các Hoa hậu, có lẽThùy Dunglà người đẹp có phong cách ít "Hoa hậu" nhất. Thay vì đóng khung trong những chiếc đầm dạ hội thướt tha, thanh tao thìThùy Dunglại chuộng váy ngắn trẻ trung, sành điệu và túi xách hàng hiệu. Cô trực tính xuất hiện với những chiếc váy ngắn trên đầu gối có chất liệu, thiết kế bắt mắt, tôn dáng; kèm theo đó là sự biến hóa trong lối điểm trang, kiểu tóc và phụ kiện đi kèm. Cũng không ít lần cô thử nghiệm các thiết kế hay kiểu điểm trang mới mẻ, lạ mắt.



Khác với "phong cách Hoa hậu" thường thấy,Thùy Dungchuộng váy ngắn với các thiết kế đa dạng, lạ mắt.

ThiThời trang namthoảng mới thấy cô diện những chiếc đầm dài thướt tha.Thế nhưng dù là đầm ngắn hay dài, thì có nhiều lúc, Hoa hậu cũng bị chê khi chọn kiểu dáng hơi... Lạ quá mức, hoặc phong cách điểm trang, làm tóc không hợp.

áo xống namcũng là Hoa hậu độc nhất dám thể nghiệm nhiều style thời trang mới lạ.

Xét về street style, có nhẽThùy Dunglà Hoa hậu có cách phối đồ tinh tế và thời thượng nhất. Người đẹp thẳng tính đăng tải những style hàng ngày trên trang cá nhân và mỗi ngày là một bộ cánh khác nhau, hiếm khi lặp lại. Thời trang bình thường của cô hướng đến một hình ảnh trẻ trung, hiện đại pha chút "sang chảnh", khiến cô luôn trổi mỗi khi xuất hiện trên phố.


Thùy Dungrất thích phát huy lợi thế của đôi chân thon dài trong những bộ đầm ngắn, quần shorts. Những chiếc túi xách hàng hiệu, nhiều màu sắc, đa phong cách cũng là người bạn đồng hành đáng tin cẩn của người đẹp mỗi khi ra ngoài.






Street  áo thun nam vnxk  style củaThùy Dungmang một dấu ấn riêng, khó có thể hòa lẫn.

Ngọc Hân

Không bị "gạch đá" nặng nề nhưThùy DungnhưngNgọc Hâncũng không phải là khuôn mặt Hoa hậu "chuẩn", được lòng công chúng. Bên cạnh đó,Ngọc Hânlà minh chứng cụ thể của "Bụt chùa nhà không thiêng" bởi tuy được đào tạo bài bản về thời trang nhưng cô lại không được đánh giá cao với style đời thường lẫn thảm đỏ của mình. Năm 2013 vừa qua đã đánh dấu một bước lột xác ngoạn mục của Hoa hậu 2010. Hàm răng gập ghềnh nay trở nên đều đặn, sáng bóng. Nước da ngăm đã nhường chỗ cho làn da trắng hồng mịn màng.

Cũng tự tin với lợi thế làn da nênNgọc Hâncó sĩ diện mọi tông màu. Bảng màu trang phục của cô đa dạng hơn hẳn các Hoa hậu khác, phần nhiều trong đó là những tông màu sáng, tươi trẻ, rỡ ràng hoặc các sắc pastel nữ tính. Cô cũng không gò bó trong một số style nhất quyết mà biến hóa linh hoạt với nhiều kiểu thiết kế đa dạng, từ đầm dài sang tới váy ngắn trẻ trung.

Tự tin hơn với làn da trắng sáng,Ngọc Hâncó thể diện mọi tông màu tươi sáng, trẻ trung.

Cô cũng không gò bó trong một số style cố định mà biến hóa linh hoạt với nhiều kiểu thiết kế đa dạng, từ đầm dài trải qua tới váy ngắn trẻ trung.

Thảnh thơi trong tông pastel dịu ngọt.

Hay cao nhã với sắc trắng. Tuy nhiên, cô cũng bị vướng vào nghi án "đạo đồ" khi diện bộ jumpsuit kèm áo cape tương tự thiết kế của Tom Ford.

Trái ngược với những sắc màu vui mắt trên thảm đỏ, street style củaNgọc Hânngập tràn mộtáo xống nammàu đen. Thời trang đời thường của cô thiên về sự đơn giản và thoải mái, thỉnh thoảng có chút "nhí nhảnh".


Khác   áo khoác nam nữ hcm  click here  với phong cách thảm đỏ tràn ngập màu sắc, street style củaNgọc Hânchỉ xáp với màu đen.



Thời trang đời thường của cô thiên về sự đơn giản và thoải mái, đôi khi có chút "nhỉ nhảnh".

Khảo sát:Theo bạn, Hoa hậu nào mặc đẹp nhất?

Bạn chỉ có thể chọn một mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.

Thu Thảo

Quần áo namMai Phương Thúy

Thùy Dung

Ngọc Hân

Phận người Việt mưu sinh trên đất Thái | Báo Lao Động Điện Tử - Tin tức online 24h

>> Đón đọc ấn phẩm lao động & Đời sống số 22

30 tuổi, anh Nguyễn Thọ Hồng (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đã sống trên đất Thái Lan ngót 15 năm. Năm Hồng mới 8 tháng tuổi, bố mẹ đã bế Hồng lên ghe ngược dòng Mekong mưu sinh bằng nghề đánh bắt cá. Đứa em gái kế Hồng ra đời, cám cảnh lênh đênh sông nước khiến con cái không được học hành, bác mẹ Hồng quyết neo ghe, tìm một công việc khác sinh sống. Lúc đó Hồng đã lên 12 tuổi, cũng như bao đứa trẻ cùng cảnh, Hồng không được đến trường.

Chútthời trang sỉvốn dĩ tiếng Thái vỡ lòng Hồng học được từ người dân bản địa nơi ngày xưa cha đôi khi cho ghe cập bến không đủ để Hồng tự bươn chải nơi đất khách. Nghe người ta giới thiệu, Hồng tìm đến một ngôi chùa của người Thái ở gần chợ nổi Damnoen Saduak thuộc tỉnh Ratchaburi nằm cách thủ đô Bangkok khoảng 100km để vừa bán hàng rong vừa học tiếng Thái.

Hồng nhớ lại: “Hồi đó chùa này có khá nhiều người Việt tá túc. Sư thầy nói tiếng Việt rất giỏi, họ sẵn sàng chỉ dạy mọi thứ mình cần”. Nơi đất khách, Hồng làm đủ thứ nghề, từ bán dừa tươi, hàng lưu niệm đến thợ nề, khuân vác… Vài năm sau, khi chợ nổi Thái Lan trở nên sầm uất, du khách đến tham quan mua sắm càng ngày càng đông, Hồng có được một chỗ dừng chân để buôn bán ở chợ này.

Vẫn không thoát khỏi cảnh sông nước, cửa hàng nhỏ gọn được bố trí trên chiếc ghe nhỏ cập trong chợ nổi, bên dưới chiếc cầu bắc từ khu này qua khu kia. “Cửa hàng” anh Hồng bán các món nướng xuyên que của người Thái.

Cũng như những “cửa hàng” ăn uống khác trong chợ nổi, người thuê phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ gọi là tiền chỗ. Số tiền nhiều hay ít tùy thuộc vào địa thế cũng như giá trị món hàng bán. Bán hàng ăn như anh Hồng, mỗi tháng phải trả cho ban quản lý 3.000 baht (tương đương 2,1 triệu đồng). Anh Hồng nói: “Tiền thuê chỗ bán như vậy là hài lòng được, vẫn dễ kiếm tiền hơn mai chạy chỗ này mốt chạy chỗ kia”.

Anh Hồng không phải là người Việt độc nhất buôn bán ở chợ nổi. Theo chỉ dẫn của anh, chúng tôi tìm đến cửa hàng bán áo quần, giầy dép của chị Bùi Thu Nga ở cuối chợ. Biết chúng tôi là người Việt, chị Nga hồ hởi khoe: “Chị bán ở đây hơn 5 năm rồi. Cuộc sống có khó nhọc nhưng tương đối dễ thở hơn thời gian bán trái cây ở tỉnh Ratchaburi. Có được chỗ buôn bán thế này với người Việt mình là không dễ chút nào, phải cố mà giữ”.

Chị Nga sống ở Thái Lan 15 năm, riêng ở tỉnh Ratchaburi cũng tròn 10 năm. Chồng chị Nga là người Thái, làm tài xế. Chị Nga có được cửa hàng hoành tráng ở chợ nổi là từ người chị chồng bị mất sức cần lao sang lại.

Những tháng ngày nhớ đời

Cơ duyên mà vợ chồng anh Ân, chị Hương (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) mưu sinh trên đất Thái cũng vô cùng ngẫu nhiên. Cách đây 6 năm, anh Ân đi du lịch theo đoàn. Sau chuyến đi, anh tách đoàn ở lại. Nơi anh tá túc chẳng đâu vào đâu khác là nơi cổng chùa Trai Mít (chùa Phật Vàng) - một ngôi chùa lừng danh ở thủ đô Bangkok. Được vài hôm, anh Ân đã bị chính quyền địa phương bắt giam vì tội nhập cư phạm pháp. Anh bị giam 48 ngày nơi đất khách.

Sau khi được thả ra, anh về Việt Nam làm giấy tờ rồi cùng vợ trở lại Thái Lan bằng đường bộ bắt đầu cuộc mưu sinh. Anh Ân cho biết: “Ở trong nhà lao Thái Lan không phải cần lao khó nhọc. Cơm ngày ba bữa, mỗi ngày còn nhận được 200 baht (tương đương 140.000 đồng)…”.

Chị Hương tâm tư: “Ổng sống ở Sài Gòn hơn 5 năm nhưng chỉ về quê hai lần vào dịp Tết. Lần nào ổng muốn về, tôi cũng phải cho tiền để mua vé xe quay lại Sài Gòn. Sang đây cuộc sống tương đối đỡ hơn, mỗi tháng cả hai vợ chồng tích lũy không dưới 5 triệu đồng”.

Hai vợ chồng anh Ân, chị Hương là chủ nhân của hai chiếc xe… đẩy. Anh đẩy xe bán dừa lạnh, trái cây, còn chị đẩy xe bán kem tươi. Địa điểm bán hàng của anh chị là chùa Trai Mít, nơi hằng ngày có rất đông du khách Việt Nam đến tham quan. Để trở nên người nhập cư hợp pháp có thời hạn trên đất Thái, mỗi tháng vợ chồng anh Ân phải nộp cho chính quyền sở tại 4.900 baht, bao gồm các khoản bảo hiểm, lưu trú, an ninh… Khi đóng tiền, chính quyền sẽ cấp cho một tờ giấy nhỏ, ghi chữ và con số loằng ngoằng như mật mã, trong đó biểu hiện đầy đủ danh tiếng, quốc tịch, nơi tạm cư, nghề nghiệp…

Giấy chứng nhận cư trú hợp pháp trên đất Thái.

Ngoài số tiền phải nộp cho chính quyền sở tại, hai vợ chồng phải thuê nhà với giá 3.500 baht ở gần chùa Trai Mít để tiện đi lại mua bán. Vào giờ rỗi, khi cần, chị Hương có nhiệm vụ thay chồng bán, anh Ân phụ giúp nhà chùa thu dọn, khuân vác đến thợ nề… “Thấy mình chịu khó nên nhà chùa rất thương, tạo điều kiện cho mình có nơi buôn bán ổn định” - anh Ân nói.

Theo chị Hương, trước đây ở khu vực chùa Trai Mít có không dưới 10 người Việt sinh sống. Về sau, vì mua bán không thiệt thà, du khách phản ánh nên chính quyền đã trục xuất, không cho tạm cư ở đây nữa. Tuy nhiên, người làm ăn gian dối chỉ là số ít, những người còn lại bỏ về nước hoặc chuyển đến tỉnh khác mưu sinh. Sau nhiều năm sống trên đất Thái, chị Hương đúc kết: “Người Thái rất trọng người Việt. Họ sẵn lòng viện trợ, bất kể mình là ai, làm gì. Nhưng điều mà người Thái tối kỵ là không thiệt thà”.

Bán hàng kiêm hướng dẫn viên

Những ngày đầu mới đến đất Thái, không riêng anh Ân, chị Hương mà nhiều người Việt đang sống và làm việc ở đây đều trông coi rằng, để bán được hàng thì bản thân phải là một hướng dẫn viên có chuyên môn cao. Theo chị Nga - một người Việt sống lâu năm ở Thái, hầu hết các điểm tham quan nức danh ở Thái Lan, từ Phuket, Pattaya đến Bangkok chị đều nắm tất. Bất kỳ thắc mắc từ văn hóa, phong tục tập quán, kinh tế, chính trị… chị Nga đều giải đáp chuẩn xác những thông tin cập nhật mới nhất.

Ngay cả người bản địa hiểu về văn hóa của dân tộc tộc mình còn mơ hồ huống chi người Việt. Để có được tri thức, người Việt trên đất Thái phải đầu tư thời kì tìm hiểu, đọc sách báo. Những gì mà họ có được không phải học xọc, khi cần thì sổ một tràng mà phải cung cấp những số liệu, cứ liệu cụ thể theo từng chủ đề, nội dung.

Nói như anh Ân: “Muốn có lợi cho mình, trước hết hãy cho du khách thấy được cái lợi của họ. Với người đi du lịch, bỏ đồng bạc ra là họ lấy lại chất lượng dịch vụ, những thông báo cấp thiết ở nơi họ đến. Dù chỉ là người bán hàng rong nhưng mình làm được như vậy thì người không có nhu cầu cũng phải mua hàng của mình”.

Ông Khun Kin - người Chiang Rai, làm bảo vệ khu chợ nổi Thái Lan, 10 năm trước cũng là một chỉ dẫn viên có nghề - cho biết: “Người Việt đến các điểm du lịch sinh thái ở Chiang Rai đều thuê hướng dẫn viên là người bán hàng rong. Mỗi tour 5-7 ngày có giá từ 5.000 - 7.000 baht”.

Khuyến mãi là một trong những giải pháp thu hút khách hàng của Hệ thống Siêu thị Dabaco .

Kỳ nghỉ lễ liền kề với ngày nghỉ cuối tuần cũng là lúc người dân dành thời gian chuẩn bị mua sắm dịp đầu năm học mới. Các shop thời trang, cửa hàng kinh doanh quần áo trên các tuyến phố, các chợ những ngày này cũng hút khách mua. Bận rộn nhất vẫn là những tiểu thương chuyên doanh quần áo trẻ em tại các chợ truyền thống. Những gian bày biện váy áo thời trang, quần Jean, đồng phục học sinh thu hút nhiều sự chú ý, lựa chọn của các bà mẹ. Chị Đặng Thị Sim, khách mua hàng tại chợ Nhớn (thành phố Bắc Ninh) chia sẻ: “Ngay sau Quốc khánh là tới ngày tựu trường của các con, mình cũng muốn sắm thêm cho các con bộ quần áo đẹp để diện đi chơi hay đi học đều được”.

Nắm bắt nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao trong dịp Quốc khánh 2-9, hệ thống siêu thị, các cửa hàng, đại lý, quầy kinh doanh trong tỉnh đã nhập về và bày bán với lượng hàng hóa dồi dào. Tuy một vài nhóm hàng có tăng giá (3 - 7%) trong ít ngày gần đây nhưng bù lại, các doanh nghiệp, nhà phân phối, các siêu thị thương mại lại có các chương trình giảm giá, khuyến mãi giúp lôi kéo sức mua.

Theo thông tin từ Sở Công Thương, từ cuối tháng 7 đến nay Sở đã tiếp nhận gần 200 thông báo chương trình khuyến mãi hàng hóa vào dịp lễ Quốc khánh 2-9. Sản phẩm khuyến mãi tập trung chủ yếu vào hóa mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, lương thực - thực phẩm… Trong đó, nhiều đơn vị hưởng ứng mạnh mẽ như hệ thống Siêu thị Dabaco (thành phố Bắc Ninh), Siêu thị Từ Sơn, Siêu thị Mạnh Đức (thị xã Từ Sơn)… Mặc dù thường xuyên thực hiện các hoạt động khuyến mãi cho khách hàng, nhưng nhận định dịp này là cơ hội tốt để kích cầu tiêu dùng, những Siêu thị này đã triển khai hàng loạt chương trình như: Bán hàng giảm giá từ 5 - 20% cho một số sản phẩm thời trang, hóa mỹ phẩm; tặng quà đi kèm sản phẩm…

Hiện nay, chương trình khuyến mãi đã trở thành một trong những giải pháp hữu hiệu, đã và đang phát huy hiệu quả, kích thích sức mua, bán hàng trên thị trường tạo đà cho các cơ sở kinh doanh gia tăng doanh thu cho cả tháng 9 và các tháng cuối năm.