Nam giới vớithời trangxuân hè 2014. Các mẫuthời trang namxuân hè 2014 đang bùng nổ trên các sàn diễn thời trang với những kiểu thời trang xuân hè khác nhau muôn màu muôn vẻ
>>Thời trang cổ điển cho nam giới
>>Xu hướng thời trang 2014 và phong cách tối giản
1. Họa tiết nhiệt đới
Khi xuân đến là những họa tiết nhiệt đới bùng nổ khổng chỉ ở nữ mặc cả nam với những họa tiết màu mè bắt mắt đem lại cho nam giới sự điệu đà mà không lo đánh mất đi sự nam tính mạnh mẽ
Họathời trang sỉtiết nhiệt đới của Prada
Chàngthời trang sỉtrai của Saint Lauren bóng bẩy và điệu đà
2. Chất liệu mềm, rũ
Chất liệu mềm rũ cũng là nét đặc trưng cho thời trang xuân hè mang lại sự thoải mái quyến rũ cho người mặc bởi vậy không lạ khi những chất liện này xuất hiện rất nhiều trên sân khấu thời trang cho các loại quận áo
Chấtthời trang sỉliệu mềm, rũ được các thương hiệu dùng để may vest
Valentino cũng không bỏ lỡ thiên hướng này
3. Sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại
Sự mới mẻ và tinh tế là điều mà chẳng thể thiếu trên các sân khấu thiên hướng thời trang của năm bởi vậy thời trang năm nay cũng chẳng thể thiếu sự phá cách khi hòa trộn hài hòa giữa cổ điển và hiện đại
ThươngThời trang áo thunhiệu Missoni với chiếc quần âu cạp cao
MichaelThời trang áo thunKors xây dựng một quý ông cổ điển với quần ống rộng
5. Xanh hải quân
Đây được coi là màu sắc chủ đạo của mùa mốt Xuân Hè 2014. Giorgio Armani, Italo Zucchelli, Calvin Klein và rất rất nhiều thương hiệu khác khôngThời trang namhẹn mà gặp đều dùng tông xanh hải quân này cho BST của mình.
Gamthời trang sỉmàu xanh hải quân chứa chan trên đường băng
Louis Vuitton pha trộn nhiều cung bậc của gam màu hải quân
6. Quần short Bermuda
Năm nay, quần short Bermuda được thiết kế rộng và dài hơn tựa như chiếc quần chơi bóng rổ. Tuy nhiên, các nhà thiết kế đã biến tấu chúng trở nên hiện đại và bắt mắt. Với khuynh hướng này, phái mạnh vừa cảm thấy thoải mái khi vận động lại trông rất khỏe khoắn.
Mộtquần áo namThời trang áo thunthiết kế nằm trong BST của Alexandra McQueen
Trước quần áo giá sỉ đây, chợ Nghĩa Tân đã từng được người dân phản ánh về vấn đề này.
Vẫn biết, việc người bán hàng không coi khách ra gì không phải hiện giờ mới có, nhưng gần đây, hiện tượng này càng ngày càng phổ biến, “khét tiếng” hơn rất nhiều, khiến người mua hàng càng ngày càng khó chịu.
Chứng kiến mới biết, “khách hàng là thượng đế” ở chợ này là điều “xa xỉ”. Vẫn biết là “thuận mua, vừa bán” nhưng các tiểu thương không những không tiếp đón khách mà còn kênh kiệu ra mặt.
Ngay tại sạp hàng áo xống, có một bạn động tay vào chọn cái quần nhưng quá rộng nên không mua, người bán hàng tức khắc lấy cớ phải vía để buông những lời nhục mạ, chửi bới khách không ngớt. Thậm chí, còn cầm ngay cái quần đó vòng qua vòng lại dưới chân đuổi khách đi.
Đặc biệt, giá cả chợ này được người bán nói thách với giá quá cao so với thực tiễn, người mua buộc phải trả giá nhưng bị người bán chửi lại ngay, này: “Người ta đi trộm cướp được chắc”, “mấy con khùng đến hàng bà… không có tiền thì cút…”, “hàng lấy đắt rồi, mua được thì mua, không mua thì biến”…
Điều đáng nói, người bán hàng ở chợ này có thể "đuổi vía" khách mua bất cứ lúc nào, không nhất thiết phải là buổi sáng mừng tuổi, mà ngay cả giữa trưa, buổi chiều cũng đều được xem là “chưa lì xì nên nặng vía”.
Hình thức đuổi khách hàng thì có nhiều lắm, ví như: Rắc muối gạo trừ vía, lấy đồ phủi phủi hoặc đảo qua đảo lại dưới chân hay kiếm giấy đốt lên hỏa vía…. Khách mà chưa chịu đi thì lườm nguýt, chửi rủa.
“Người ta mua mất tiền chứ có ăn không mà ghê ghớm quá mức…” - một người mua hàng chia sẻ.
Điều vô lí ở đâyThời trang áo thunlà, nếu người bán hàng chửi khách thì không sao, nhưng nếu khách hàng đôi co lại thì vững chắc sẽ có vụ đụng độ ngay tức thì.
Có người bán hàng lâu năm ở chợ nói: “Trước đây chợ này đông đúc lắm, tham khảo ở đây hàng quán bán sướng tay chứ không như hiện giờ. Do nhiều cô bán hàng quá đanh đá, đôi co với khách hàng thì như cơm bữa. Tóm lại là gớm ghê, chẳng coi khách ra gì nên dạo này vắng khách”.
Hỏi người bán hàng trong sạp, có chị nói: “Vì những người chanh chua nên người ta đi chợ mua đồ thì đốn nói quanh bên ngoài chợ, những chỗ bán hàng nhỏ lẻ chứ không dám vào những sạp hàng phía trong. Nên, hàng hóa ế ẩm là chuyện đương nhiên…”.
Đây là vấn đề của văn hóa ứng xử, ngày một trở thành cần thiết đối với con người hiện đại. Đặc biệt, thời buổi kinh tế thị trường, lời nói càng trở thành cần thiết trong kinh dinh. Vậy mà chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội lại tồn tại những cảnh huống gây bức xúc không nhỏ đối với phần đông khách hàng khi đến chợ này. Chẳng những hình ảnh người bán hàng ngày một xấu đi trong mắt khách hàng, mà còn làm ảnh hưởng đến một bộ phận tiểu doanh nhân bán lâu năm trong khu chợ.
Trước đây, chợ Nghĩa Tân đã từng được người dân phản ánh về vấn đề này.
Vẫn biết, việc người bán hàng không coi khách ra gì không phải bây giờ mới có, nhưng gần đây, hiện tượng này ngày càng phổ biến, “khét tiếng” hơn rất nhiều, khiến người mua hàng ngày càng khó chịu.
Chứng kiến mới biết, “khách hàng là thượng đế” ở chợ này là điều “xa xỉ”. Vẫn biết là “thuận mua, vừa bán” nhưng các tiểu thương chẳng những không tiếp đón khách mà còn kênh kiệu ra mặt.
Ngay tại sạp hàng quần áo, có một bạn động tay vào chọn cái quần nhưng quá rộng nên không mua, người bán hàng ngay lập tức lấy cớ phải vía để buông những lời nhục mạ, chửi bới khách không ngớt. Thậm chí, còn cầm ngay cái quần đó vòng qua vòng lại dưới chân đuổi khách đi.
Đặc biệt, giá cả chợ này được người bán nói thách với giá quá cao so với thực tế, người mua buộc phải trả giá nhưng bị người bán chửi lại ngay, nào là: “Người ta đi ăn cướp được chắc”, “mấy con khùng đến hàng bà… không có tiền thì cút…”, “hàng lấy đắt rồi, mua được thì mua, không mua thì biến”…
Điều đáng nói, người bán hàng ở chợ này có thể "đuổi vía" khách mua bất cứ lúc nào, không nhất thiết phải là buổi sáng mở hàng, mà ngay cả giữa trưa, buổi chiều cũng đều được xem là “chưa mở hàng nên nặng vía”.
Hình thức đuổi khách hàng thì có nhiều lắm, ví như: Rắc muối gạo trừ vía, lấy đồ phủi phủi hoặc đảo qua đảo lại dưới chân hay kiếm giấy đốt lên hỏa vía…. Khách mà chưa chịu đi thì lườm nguýt, chửi rủa.
“Người ta mua mất tiền chứ có ăn không mà ghê ghớm quá mức…” - một người mua hàng chia sẻ.
Điều vô lí ở đây là, nếu người bán hàng chửi khách thì không sao, nhưng nếu khách hàng đôi co lại thì chắc chắn sẽ có vụ đụng độ ngay tức thì.
Có người bán hàng lâu năm ở chợ nói: “Trước đây chợ này đông đúc lắm, hàng quán bán sướng tay chứ không như bây giờ. Do nhiều cô bán hàng quá đanh đá, đôi co với khách hàng thì như cơm bữa. Tóm lại là ghê gớm, chẳng coi khách ra gì nên dạo này vắng khách”.
Hỏi người bán hàng trong sạp, có chị nói: “Vì những người chanh chua nên người ta đi chợ mua đồ thì chủ yếu loanh quanh bên ngoài chợ, những chỗ bán hàng nhỏ lẻ chứ không dám vào những sạp hàng phía trong. Vì thế, hàng hóa ế ẩm là chuyện đương nhiên…”.
Đây là vấn đề của văn hóa ứng xử, ngày càng trở nên cần thiết đối với con người hiện đại. Đặc biệt, thời buổi kinh tế thị trường, lời nói càng trở nên cần thiết trong kinh doanh. Vậy mà chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội lại tồn tại những tình huống gây bức xúc không nhỏ đối với đa số khách hàng khi đến chợ này. Không những hình ảnh người bán hàng ngày càng xấu đi trong mắt khách hàng, mà còn làm ảnh hưởng đến một bộ phận tiểu thương buôn bán lâu năm trong khu chợ.