Chuyên gia người Mỹ nổi danhMartha Stewarttừng nói rằng "một nhà bếp hoàn chỉnh thì chẳng thể thiếu Baking soda". Nếu bạn chưa rõ, thì Baking Soda có cái tên quen thuộc hơn là "bột nổi" - vật liệu tối quan trọng trong các món bánh. Ngoài dùng để làm bánh, phái đẹp sớm khám phá ra rằng Baking Soda rất bổ ích trong các công việc gia đình như hút mùi khó chịu trong tủ lạnh, cọ vết cháy trên xoong nồi hay tẩy trắng các vật dụng bị ố vàng... Tất nhiên, nhữngáo xống namtips làm đẹp từ Baking soda cũng luôn nằm trong sổ tay của phái đẹp.
TẩyThời trang áo thuntế bào chết
Đây là loại mỹ phẩm xanh tuyệt vời giúp bạn tẩy tế bào chết trên da mặt và cả toàn thân. Hỗn hợp baking soda sẽ giúp làn da của bạn mềm mại và mịn màng như em bé. Với phương pháp này, bạn trộn 3 thìa Baking soda vào cốc nước ấm. Dùng hổ lốn này để rửa nhẹ mặt, sau đó lấy bàn chải chà xát nhẹ nhõm các khu vực da khô. Bạn sẽ bất thần khi làn da trở thành mềm mại và mịn màng hơn rất nhiều. Điều tuyệt là nó có thể mang lại hiệu quả ngay lần dùng đầu tiên.
Tóc quần áo giá sỉ bết
Căn do có thể do da đầu bạn tiết nhiều dầu hoặc do sử dụng các sản phẩm làm tóc. Với Baking soda, rối rắm trên sẽ chỉ còn là chuyện nhỏ. Cho 3 thìa Baking soda vào dầu gội và gội đầu bằng hẩu lốn này. Hổ lốn đặc biệt tốt cho mái tóc nhiều dầu, bởi chúng có khả năng loại bỏ tạp chất,thời trang sỉbụi bẩn và làm sạch da đầu.
TrắngThời trang áo thunrăng
Không tạo ra mùithời trang sỉthơm bạc hà như các loại kem đánh răng bạn thường dùng, nhưng Baking soda có khả năng loại bỏ những vết ố hay tẩy trắng răng tự nhiên một cách hiệu quả. Hãy thử trộn một ít Baking soda với nước cốt chanh hoặc nước oxy già để chải răng, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, vì thuộc tính tẩy rửa khá mạnh, bạn chỉ nên dùng loại kem đánh răng này khoảng hai lần một tuần.
Trị mụn
Trộn Baking soda với nước. Sau đó, bôi hỗn hợp này lên mặt và giữ nó trong vòng 10 phút. Rửa sạch với nước và lau khô. Thẳng tuột sử dụng hỗn tạp này, bạn sẽ nhanh chóng có được khuôn mặt nhóc mà chẳng tốn quá nhiều kem, thuốc.
Với riêng mụn đầu đen, phương pháp từ Baking soda rất đơn giản nhưng lại khôn xiết hiệu quả. Cho một muỗng cà phê baking soda và một muỗng cà phê nước. Trộn đều và bôi chúng lên vùng da có mụn đầu đen. Để chúng trong vòng 10 phút và sau đó lau khô.
Còn muốn xóa sẹo mụn? Trộn đều hổ lốn gồm mật ong và Baking soda. Sau đó, bôi chúng lên mặt. Để trong 10 phút và rửa sạch bằng nước.
Chăm nom da tay
Chúng ta bỏ quên việc trông nom da tay. Việc không được dưỡng ẩm bộc trực khiếnxống áo namda tay của chúng ta bị khô và móng tay cũng thiếu sức sống, đặc biệt trong tiết trời hanh như bây chừ. Với Baking soda, bạn sẽ mang lại sinh khí cho bàn tay. Bôi bakingThời trang áo thunsoda lên bàn tay và massage theo chuyển động tròn. Với móng tay, bôi baking soda lên móng, sau đó dùng bàn chải nhỏ chà nhẹ nhàng. Sau khi rửa sạch, bạn sẽ có một bàn tay mềm mịn và sạch sẽ chỉ trong vài giây.
Ngâmáo quần namchân
Pha theo tỉ lệ nửa chén bột nổi (60g) với khoảng 3,7 lít nước ấm rồi ngâm chân, cách làm này không chỉ giúp làm sạch mà còn có tác dụng làm mềm dịu làn da vốn thô ráp ở chân.
Khử mùi thân thể
Trộn Baking soda với nước để tạo thành một hỗn tạp mịn. Bạn có thể bỏ thêm 1- 2 giọt tinh dầu hoa oải hương. Dầu hoa oải hương rất tốt khi làm lăn khử mùi, bởi chúng có khả năng chống vi khuẩn và lưu lại hương thơm nhẹ nhõm. Sau khi đã có hỗn tạp, bạn bôi chúng trực tiếp lên vùng da dưới cánh tay.
Trước quần jean nam đẹp hcm đây, chợ Nghĩa Tân đã từng được người dân phản chiếu về vấn đề này.
Vẫn biết,Thời trang áo thunviệc người bán hàng không coi khách ra gì không phải giờ mới có, nhưng gần đây, hiện tượng này ngày một phổ thông, “khét tiếng” hơn rất nhiều, khiến người mua hàng ngày một khó chịu.
Chứng kiến mới biết, “khách hàng là thượng đế” ở chợ này là điều “xa xỉ”. Vẫn biết là “thuận mua, vừa bán” nhưng các tiểu thương không những không tiếp đón khách mà còn kênh kiệu ra mặt.
Ngay tại sạp hàng quần áo, có một bạn động tay vào chọn cái quần nhưng quá rộng nên không mua, người bán hàng ngay thức thì lấy cớ phải vía để buông những lời lăng nhục, chửi bới khách không ngớt. Thậm chí, còn cầm ngay cái quần đó vòng qua vòng lại dưới chân đuổi khách đi.
Đặc biệt, giá cả chợ này được người bán nói thách với giá quá cao so với thực tại, người mua buộc phải trả giá nhưng bị người bán chửi lại ngay, nà: “Người ta đi ăn cướp được chắc”, “mấy con khùng đến hàng bà… không có tiền thì cút…”, “hàng lấy đắt rồi, mua được thì mua, không mua thì biến”…
Điều đáng nói, người bán hàng ở chợ này có thể "đuổi vía" khách mua bất cứ lúc nào, không nhất quyếtquần áo namphải là buổi sáng mở hàng, mà ngay cả giữa trưa, buổi chiều cũng đều được xem là “chưa mừng tuổi nên nặng vía”.
Hình thức đuổi khách hàng thì có nhiều lắm, ví như: Rắc muối gạo trừ vía, lấy đồ phủi phủi hoặc đảo qua đảo lại dưới chân hay kiếm giấy đốt lên hỏa vía…. Khách mà chưa chịu đi thì lườm nguýt, nguyền rủa.
“Người ta mua mất tiền chứ có ăn không mà ghê ghớm quá mức…” - một người mua hàng san sớt.
Điều vô lí ở đây là, nếu người bán hàng chửi khách thì không sao, nhưng nếu khách hàng đôi co lại thì chắc chắn sẽ có vụ đụng độ ngay tức thì.
Có người bán hàng lâu năm ở chợ nói: “Trước đây chợ này đông đúc lắm, hàng quán bán sướng tay chứ không như hiện. Do nhiều cô bán hàng quá đanh đá, đôi co với khách hàng thì như cơm bữa. Tóm lại là ghê gớm, chẳng coi khách ra gì nên dạo này vắng khách”.
Hỏi người bán hàng trong sạp, có chị nói: “Vì những người chanh chua nên người ta đi chợ mua đồ thì cốt tử quanh co bên ngoài chợ, những chỗ bán hàng nhỏ lẻ chứ không dám vào những sạp hàng phía trong. Vì thế, hàng hóa ế ẩm là chuyện đương nhiên…”.
Đây là vấn đề của văn hóa xử sự, càng ngày càng trở nên cấp thiết đối với con người đương đại. Đặc biệt, thời buổi kinh tế thị trường, lời nói càng trở nên cần thiết trong kinh dinh. Vậy mà chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội lại tồn tại những cảnh huống gây bức xúc không nhỏ đối với đa số khách hàng khi đến chợ này. Chẳng những hình ảnh người bán hàng ngày một xấu đi trong mắt khách hàng, mà còn làm ảnh hưởng đến một bộ phận tiểu thương buôn bán lâu năm trong khu chợ.
Trước đây, chợ Nghĩa Tân đã từng được người dân phản ánh về vấn đề này.
Vẫn biết, việc người bán hàng không coi khách ra gì không phải bây giờ mới có, nhưng gần đây, hiện tượng này ngày càng phổ biến, “khét tiếng” hơn rất nhiều, khiến người mua hàng ngày càng khó chịu.
Chứng kiến mới biết, “khách hàng là thượng đế” ở chợ này là điều “xa xỉ”. Vẫn biết là “thuận mua, vừa bán” nhưng các tiểu thương chẳng những không tiếp đón khách mà còn kênh kiệu ra mặt.
Ngay tại sạp hàng quần áo, có một bạn động tay vào chọn cái quần nhưng quá rộng nên không mua, người bán hàng ngay lập tức lấy cớ phải vía để buông những lời nhục mạ, chửi bới khách không ngớt. Thậm chí, còn cầm ngay cái quần đó vòng qua vòng lại dưới chân đuổi khách đi.
Đặc biệt, giá cả chợ này được người bán nói thách với giá quá cao so với thực tế, người mua buộc phải trả giá nhưng bị người bán chửi lại ngay, nào là: “Người ta đi ăn cướp được chắc”, “mấy con khùng đến hàng bà… không có tiền thì cút…”, ở đây “hàng lấy đắt rồi, mua được thì mua, không mua thì biến”…
Điều đáng nói, người bán hàng ở chợ này có thể "đuổi vía" khách mua bất cứ lúc nào, không nhất thiết phải là buổi sáng mở hàng, mà ngay cả giữa trưa, buổi chiều cũng đều được xem là “chưa mở hàng nên nặng vía”.
Hình thức đuổi khách hàng thì có nhiều lắm, ví như: Rắc muối gạo trừ vía, lấy đồ phủi phủi hoặc đảo qua đảo lại dưới chân hay kiếm giấy đốt lên hỏa vía…. Khách mà chưa chịu đi thì lườm nguýt, chửi rủa.
“Người ta mua mất tiền chứ có ăn không mà ghê ghớm quá mức…” - một người mua hàng chia sẻ.
Điều vô lí ở đây là, nếu người bán hàng chửi khách thì không sao, nhưng nếu khách hàng đôi co lại thì chắc chắn sẽ có vụ đụng độ ngay tức thì.
Có người bán hàng lâu năm ở chợ nói: “Trước đây chợ này đông đúc lắm, hàng quán bán sướng tay chứ không như bây giờ. Do nhiều cô bán hàng quá đanh đá, đôi co với khách hàng thì như cơm bữa. Tóm lại là ghê gớm, chẳng coi khách ra gì nên dạo này vắng khách”.
Hỏi người bán hàng trong sạp, có chị nói: “Vì những người chanh chua nên người ta đi chợ mua đồ thì chủ yếu loanh quanh bên ngoài chợ, những chỗ bán hàng nhỏ lẻ chứ không dám vào những sạp hàng phía trong. Vì thế, hàng hóa ế ẩm là chuyện đương nhiên…”.
Đây là vấn đề của văn hóa ứng xử, ngày càng trở nên cần thiết đối với con người hiện đại. Đặc biệt, thời buổi kinh tế thị trường, lời nói càng trở nên cần thiết trong kinh doanh. Vậy mà chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội lại tồn tại những tình huống gây bức xúc không nhỏ đối với đa số khách hàng khi đến chợ này. Không những hình ảnh người bán hàng ngày càng xấu đi trong mắt khách hàng, mà còn làm ảnh hưởng đến một bộ phận tiểu thương buôn bán lâu năm trong khu chợ.