Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

"Xoay vòng" xu hướng quần áo nam với những chiếc áo in slogan - Kenh14.vn

Áo in slogan chẳng hề xa lạ. Khó có thông tin chuẩn xác về 'năm sinh' của khuynh hướng này, nhưng không khó để khẳng định rằng khởi nguồn xác thực của nó là từ phong cách Grunge trong những năm 60s, dưới danh tức thị một trào lưu nho nhỏ của những tay rocker hầm hố. Sang đến thời kỳ 70s, nữ vương của phong cách punk - NTKVivienne Westwoodđã đưa cái chất nổi loạn, táo bạo đặc trưng của mình vào thiên hướng này. Bẵng đi một thời gian, sang đến những năm 90s và 2000, áo in slogan lại được ưa chuộng nhưng lại được vỡ hoang dưới một góc nhìn khác. Các thương hiệu xem áo in slogan hay logo là một cách truyền bá khôn xiết hiệu quả lại chẳng mấy tốn kém. Điển hình là Nike với khẩu hiệu lừng danh “Just do it” được phát đi như một chiến dịch quảng bá thương hiệu, đã góp phần xúc tiến sự ra đời của nhiều sản phẩm có in chữ như: Nón, áo khoác, giày dép, túi xách...

TừThời trang namslogan trên áo đến lối "chơi chữ"

Tuy nhiên, vì được xem là một phương tiện quảng cáo nên trong thời gian dài, chẳng mấy ai đoái hoài đến giá trị thời trang của những chiếc áo slogan. Bước chuyển mình trước tiên của trào lưu này được ghi nhận vào năm 2006, thương hiệuThời trang namHouse of Hollandcho ra đời dòng T-shirt “Fashion Groupies” với những dòng slogan mang tính tuyên ngôn cá nhân chủ nghĩa in màu neon nổi bật. Một cuộc bùng nổ lúc bấy giờ. Từ đây, những slogan mang tính lăng xê cho một thương hiệu có can hệ mới chuyển sang những dòng chữ có thông điệp cá nhân chủ nghĩa: cá tính, sự châm chọc, góc nhìn về cuộc sống, những lời trích dẫn... Nhằm truyền tải sự vui vẻ, niềm hào hứng cho người mặc.

Ngọnthời trang sỉsóng dâng cao nhưng cũng chóng vánh lắng dần. Chính sự bão hòa thị hiếu của các tín đồ thời trang là nguyên cớ khiến cho trào lưu này tiếp bị 'thất sủng' chỉ sau một thời gian áo thun nam vnxk ngắn, như bao trào lưu khác đến và đi. Thậm chí, nó còn không được đánh giá cao về tính nghệ thuật mà chỉ được xem như một thú tiêu khiển tạm của giới trẻ. Dù sao nó đã vẫn luôn tồn tại âm ỉ như một lối trang hoàng có mục đích, khi một sản phẩm cần trình diễn.# Thông điệp bằng chữ nghĩa để in ấn trên áo hay túi xách.

"Thông điệp" của năm 2014

Thời trang là một vòng xoay với muôn vàn điểm lặp, nên chẳng có gì lạ lẫm khi những thiên hướng tưởng chừng đã bị 'khai tử' lại nghiễm nhiên trở thành hiện tại của thời trang. Những chiếc áo in slogan, in chữ ngày nào đã cùng nhau xuất hiện trên sàn catwalk mùa Xuân/Hè 2014, trong BST của những thương hiệu cao cấp nhưKenzo, DKNY, Christan Dior, Alexander Wang, Lanvin… Chữ nghĩa trở nên một kiểu hoa văn được trang trí một cách tinh tế và mang theo thông điệp của riêng nó. Mỗi thương hiệu lại có ngôn ngữ của riêng mình.KenzoVivienne Westwoodgửi gắm thông điệp bảo vệ môi trường với “No fish No nothing” và "Climate",Lanvinlại gói gọn những cung bậc xúc cảm một cách xúc tích với "Love", "Happy"... Còn câu chuyện củaChristopher Kane là sự bí mật của hoa được nhấn mạnh rõ nét bằng hình dạng của ngôn từ.





BSTThời trang áo thunThời trang namXuân/Hè 2014 với các kiểu chữ độc đáo của thương hiệu Undercover đến từ Nhật Bản do NTKJun Takahashisáng lập.Với lối chơi chữ như "Snug", "Silent", "Dog"... Mà ý nghĩa bản tính lại là: "Guns" "Listen" và "God".Alexander Wangcũng đóng góp một phần với chiếc áo xuyên thấu mang thông điệp xăm "Parental Advisory". Những slogan táo tợn như “Earth sucks” và “I’m a mess” củaJeremy Scottcũng khiến người xem bị ám ảnh không kém.






CơnThời trang nambão mới với thời trang street style

Một trang phục mang slogan hay lối chơi chữ hay ho luôn níu kéo ánh mắt người nhìn. Hơn cả thế, nó khơi gợi cảm xúc. Đó là một điều tự nhiên vì người ta sẽ khó lòng tránh khỏi việc lưu tâm và diễn giải trong đầu mình rằng: Những dòng chữ, ngôn từ đó có ý nghĩa là gì? Chính thành ra mà các tín đồ thời trang sử dụng chúng như là cách bộc lộ sự tinh tế và góc nhìn sắc sảo.

Cũng cần để ý rằng, chữ nghĩa là văn hóa nên những trang phục in slogan, chơi chữ cũng phần nào biểu lộ văn hóa của người mặc. Sự cân đối giữa tính văn hóa và cái tôi cá nhân chủ nghĩa chính là vấn đề cần lưu tâm. Do vậy, không như các kiểu hoa văn có tính trừu tượng hình ảnh, chữ nghĩa còn là vỏ bọc của tư duy, nên cần có sự cân nhắc kỹ lưỡngquần áo namkhi biểuThời trang namđạt mình với khuynh hướng dùng chữ trên trang phục, mà vẫn tả được phong cách thời trang biệt lập.

Lời cảnh báo cho chợ vải Ninh Hiệp | ANTĐ - Báo điện tử An Ninh Thủ Đô

Lời áo thun nam abercrombie vnxk quần áo namcảnh báo cho chợ vải Ninh Hiệp Thứ sáu 20/09/2013 07:21

ANTĐ - Những tưởng vụ cháy lớn tại TTTM Hải Dương khiến hàng trăm tiểu thương tay trắng sẽ đánh động ý thức phòng tránh giặc lửa cho bà con đang buôn bán tại các khu chợ lớn, nhưng không, 20h45 ngày 18-9 một vụ cháy kho vải đã bùng phát gần khu vực chợ vải Ninh Hiệp (thuộc xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm).

Sau vụ cháy TTTM Hải Dương: Người dân lo mất nhà Cháy kho chứa vải 100m2 ở Ninh Hiệp Cháy trung tâm thương nghiệp Hải Dương, 500 hộ kinh doanh mất trắng

Nhiều họng nước không có vòi lăng và rất khó tìm do bị bà con tiểu thương

Lấn chiếm làm nơi bán hàng

Chợ Ninh Hiệp ban đầu chỉ là một chợ cấp xã khá nhỏ, nhưng kể từ năm 2002 khi nhu cầu tăng cao, khu chợ bắt đầu được nâng cấp và chia thành 4 khu vực theo trật tự A-B-C-D. Đến năm 2007 chợ được hợp nhất, tổ chức lại và đặt dưới sự quản lý điều hành của hiệp tác xã dịch vụ tổng hợp Ninh Hiệp và hiện chợ vải này đóng vai trò như một chợ đầu mối chuyên cung cấp quần áo, vải và phụ kiện ngành may cho nhiều thị thành phía Bắc. Tuy quy mô khá lớn, nhưng hệ thống PCCC của chợ Ninh Hiệp phần lớn đã cũ, dù cũng được nâng cấp nhưng cốt ở dạng ăn theo, tùy vào quy mô phát triển hàng năm chợ. Bằng chứng là dù mặt bằng chợ rộng tới 6.000m2 nhưng số họng nước chữa cháy lại khá khiêm tốn. Ông Thạch Văn Sơn, chủ nhiệm Hợp tác xã cho biết,Thời trang áo thunchợ hiện có 6 họng đứng và 14 họng vách tường. Nếu so với con số 120 họng nước của chợ Đồng Xuân thì quả thật con số này chưa thấm vào đâu. Ngoại giả chợ Ninh Hiệp cũng không có hệ thống  báo khói và chữa cháy tự động. Nếu sự cố xảy ra, việc thiếu họng nước sẽ là hạn chế rất lớn cho việc chữa cháy.

Tại chợ vải Ninh Hiệp không chỉ thiếu số họng nước mà sự chắp vá cũng mô tả khá rõ. Tại nhiều họng nước chỉ có họng chứ không có lăng vòi, không biết khi sự cố xảy ra thì lực lượng chữa cháy sẽ phun nước bằng cái gì? Đó là chưa kể đến việc gần một nửa số họng nước ít oi kia luôn bị bà con bày biện hàng hóa che lấp. Lý giải cho việc này, ông  Nguyễn Tiến Mạnh, Đội phó đội quản lý chợ Ninh Hiệp cho biết: “Chúng tôi cũng đang đề xuất được lắp đặt một số ống lăng, tới đây nếu được đồng ý thì số ống lăng này sẽ được treo ngay tại các họng, còn ngày nay khi có sự cố thì anh em sẽ chuyển đường ống từ phía ngoài vào. Ngoài ra, chúng tôi sẽ bổ sung thêm bình bọt chữa cháy cơ động”.

Chợ vải Ninh Hiệp liệu có đảm bảo khả năng PCCC khi có sự cố?

Hiện chợ vải Ninh Hiệp có 1.133 hộ đang kinh doanh, đó là chưa kể tới khoảng 600-700 hộ kinh dinh khác có quầy bán tại nhà sát ngay khu vực chợ. Như vậy về mặt quy mô nơi đây có thể coi như một chợ Đồng Xuân thứ 2. Hàng ngày có cả nghìn lượt khách tới đây mua bán, nên chi nếu có sự cố thì kiên cố sẽ hết sức hỗn loạn. Chị Phạm Hồng Hải, một tiểu thương kinh doanh tại đây nói: “Thú thực nhìn hạ tầng PCCC của chợ, chúng em cũng thấy thiếu. Nhưng em không có chuyên môn về lĩnh vực này, vả chăng cũng chỉ thuê lại quầy của người khác để kinh dinh nên chẳng dám góp ý. Ở đây nói đến cháy là ai cũng sợ, nhưng bà con cũng chỉ biết bảo nhau cẩn thận điện đóm, củi lửa. Còn nếu có sự cố thì cũng… đành chịu”.

Trong khi đó, ông Thạch Văn Sơn thì khá tự tín về lực lượng chữa cháy tại chỗ mà HTX đang có trong tay. Ông khẳng định, với 61 người được huấn luyện tốt và với thiết bị ngày nay nếu xảy cháy, BQL chợ sẽ đảm bảo cầm cự được ít ra là cho tới khi cảnh sát PCCC tới tiếp ứng. Ông Sơn cũng tỏ ra yên tâm với hệ thống điện với 3 đường riêng biệt bao gồm nguồn điện phục vụ kinh dinh, nguồn điện phục vụ bảo vệ và chiếu sáng, nguồn điện phục vụ máy bơm PCCC. Chúng tôi thẳng băng được huấn luyện và hội thao với các cảnh huống giả định, ngay cả vụ cháy lúc 20h45 hôm qua lực lượng chữa cháy của HTX đã cử 35 thành viên đến tham gia rất kịp thời. Căn bản nhất là công tác giám sát tiến hành rất bộc trực nên kể từ khi chợ được giao cho HTX quản lý đến áo thun nam hcm đẹp nay chúng tôi chưa để xảy ra sự cố cháy nổ nào - ông Thạch Văn Sơn nói.

3 ngày sau đám cháy kinh hoàng ở Trung tâm thương mại Hải Dương, mỗi khi có ai hỏi chuyện, bà Trinh lại bật khóc. Người phụ nữ vẫn lấm lem, đầy những vết than đen của đêm cháy.

Vừa nghẹn ngào kể chuyện, bà vừa chỉ tay về phía các gian hàng trong chợ. Trước đây, đó là những kios 2 tầng đầy ắp hàng hóa của bà, thế mà giờ tất cả chỉ là đống hoang tàn. Hôm cháy chợ, 4h sáng biết tin, bà ra đến nơi thì lửa đã bao trùm cả tòa nhà. Nhìn ngọn lửa thiêu trụi các kios đầy hàng hóa, bà Trinh ngất lịm, được con trai đưa vào bệnh viện.

Cửa hàng sắt của bà gồm toàn hàng đắt tiền, có những bộ khóa cửa lên tới 10 triệu đồng. Đợt này các công ty khuyến mãi cho mùa Tết nên bà mới nhập dự trữ lô hàng hơn 4 tỷ. Cũng như nhiều tiểu thương khác, bà Trinh để hết giấy tờ quan trọng, giấy nợ và 1 tỷ tiền lưu động trong két cất ở kios. Chỉ trong một đêm, bà mất sạch cả hàng và tiền, trị giá không dưới 15 tỷ đồng. Những khoản vay từ vài chục đến vài trăm triệu đồng trước kia với bà là nhỏ, bây giờ trở thành gánh nặng lớn.

Người phụ nữ kể, việc buôn bán vốn rất tốt bởi Trung tâm thương mại Hải Dương là đầu mối hàng hóa đi cả tỉnh. Sau hỏa hoạn, các công ty cung cấp hàng rất thông cảm nên hứa sẽ giúp đỡ bằng cách cho nhập hàng nợ vài tháng. Bà mong lãnh đạo thành phố cho làm lán tạm để buôn bán tiếp tục, chứ chờ vài tháng xây xong chợ mới thì khách hàng cũng đi hết.

Theo các tiểu thương, gian hàng sắt như của bà Trinh và hàng vật tư điện chịu nhiều thiệt hại nhất trong vụ cháy. Mỗi cuộn dây điện giá 5-7 triệu đồng, cả kho lên tới hàng trăm cuộn. Người kinh doanh thường lập kho luôn trong chợ để tiện lấy hàng nên cháy thì mất hết cả. Trung tâm thương mại bình thường an ninh khá tốt, có bảo vệ gác, từ ngoài vào có đến ba lớp cửa khóa gồm cửa chợ, cửa kios và cửa két sắt. Do đó, hầu hết tiểu thương có giấy tờ gì quan trọng cũng mang đến chợ cất, như sổ đỏ, sổ nợ, sổ hàng, tiền lưu động...

Bà Nguyễn Thị Ân, 55 tuổi, kinh doanh tạp hóa tại đây đã hơn 10 năm, từ khi trung tâm thương mại còn là chợ Hải Dương. Bà phải thế chấp sổ đỏ vay ngân hàng 250 triệu đồng và vay thêm ở ngoài 50 triệu để buôn bán, nay bị lửa thiêu rụi hàng hóa. Thiệt hại của bà Ân ước tính khoảng 500 triệu đồng. "Tôi không biết lấy gì để trả nợ", bà cho biết. Không được Ban quản lý Trung tâm thương mại cho phép, nhưng sau sự cố, bà Ân cũng như nhiều tiểu thương khác vẫn len lén thắp hương khấn vái trời phật phù hộ mọi người tai qua nạn khỏi.

Chiều 14/9, ngay trước đêm cháy, tiểu thương chợ còn hẹn nhau sáng sớm hôm sau đi lễ chùa ở Hà Nội. Bà Bùi Thị Tới, kinh doanh đồ điện tử, là một trong những người định đi lễ. 3h sáng 15/9, bà nhận điện thoại tưởng mọi người gọi đi lễ, hóa ra báo cháy chợ, lao đến nơi thì hai gian hàng của bà ở ngay lối vào cửa chính đã bị thiêu cháy.

Thiệt hại của bà Tới khoảng hơn 1 tỷ đồng. Chiều hôm trước, bà mang về nhà 1,5 triệu đồng để đi lễ chùa. Số tiền này trở thành tất cả tài sản còn lại của bà, ngoài ngôi nhà và đồ dùng trong nhà. Bà có 2 đứa con đang tuổi đi học.

Đối thoại với lãnh đạo địa phương chiều 16/9 sau vụ cháy trung tâm thương mại, tất cả tiểu thương đều mong muốn được ngân hàng khoanh nợ, không tính lãi ít nhất là cho đến khi xây xong chợ tạm. Ông Tăng Thế Viễn, 63 tuổi, kinh doanh đồng hồ, bày tỏ nỗi đau khi làm ăn lương thiện, cắm cả sổ đỏ để vay vốn, huy động tiền của từ họ hàng bạn bè... Nay mất tất cả. "Giờ tôi tay trắng và gánh nợ lớn, chỉ muốn chết đi", ông nói. Ông mong được tạo điều kiện vay vốn bởi chẳng còn tài sản gì để thế chấp.

Còn anh Đinh Đức Chung buôn bán quần áo thì chia sẻ: "Từ sáng 16/9 nhiều người chúng tôi không còn tiền để mà ăn sáng, khó khăn sẽ còn kéo dài chưa biết đến ngày nào". Anh Chung mất khoảng 2,5 tỷ đồng trong hỏa hoạn.

Bà Đinh Thị Hải bán hàng nước thâu đêm ở bên cửa số 7 ngoài Trung tâm thương mại Hải Dương, là người đầu tiên phát hiện cháy chợ. Bà nhớ lại 1h sáng 15/9, khu vực trung tâm thương mại vắng lặng, tất cả tiểu thương đã ra về từ chiều, chỉ còn lại một vài người vận chuyển hoa quả ngồi trong quán nước của bà. Mọi người đang nói chuyện rôm rả, bà Hải nghe thấy những tiếng động như tiếng đồ vật rơi. Thấy lạ, bà liền nói với mọi người nhưng không ai để ý. "Chắc ai đó đổ rác ấy mà", một người ngồi trong quán gạt đi.

Đến khoảng 3h, bà Hải lại ngửi thấy mùi khét. Linh tính có chuyện chẳng lành, bà Hải bước ra ngoài thì phát hiện có lửa phát ra từ mặt sau trung tâm. Bà sợ quá, bủn rủn chân tay, đứng như trời trồng, phải 1 phút sau mới có thể gào lên "cháy chợ rồi mọi người ơi"". Mọi người ở quán nước nháo nhác lao ra ngoài.

Bà Hải cầm điện thoại gọi cho cảnh sát 113 nhưng cuống quá bấm không đúng số nên không liên lạc được. Bà tiếp tục chạy đến Công an phường Lê Thanh Nghị cách đó 1 km, đập cửa gọi công an. Lúc này, lửa đã lan khắp mặt sau trung tâm thương mại, tiếng nổ lớn liên tục vọng ra từ bên trong. Theo VnExpress.Net